
by
-05/03/2024
Ý tưởng kinh doanh được xem là một trong những vấn đề then chốt giúp cho giai đoạn đầu khởi nghiệp thành công. Nếu bạn đang muốn bắt tay khởi nghiệp của riêng mình nhưng số vốn chưa nhiều thì đừng bỏ qua bài viết này. Hôm nay, Phần mềm bán hàng đa kênh Nhanh sẽ chia sẻ tới bạn đọc top 10 ý tưởng khởi nghiệp kinh doanh nhỏ ít vốn năm 2025. Cùng khám phá ngay dưới đây nhé!

Nội dung chính
Trước khi đi khám phá top 10 ý tưởng kinh doanh thì chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu về xu hướng trong năm 2025. Với những công nghệ cũng như trào lưu ứng dụng mới trong thời gian vừa qua thì không chỉ người dùng mà người bán càng cần phải quan tâm xem xu hướng kinh doanh nào sẽ là chủ đạo năm 2025.
Đầu tiên, chúng ta không thể bỏ qua đó chính là kinh doanh online. Ở đây sẽ có rất nhiều hình thức và phương tiện cho người bán lựa chọn. Chúng ta có thể kể đến 1 số nền tảng phổ biến và được nhiều người ưa chuộng như Facebook, Instagram, TikTok, Shopee... Đây đều là những nền tảng có lượng người dùng đáng kể và thường xuyên lựa chọn mua sắm trực tuyến. Chính vì vậy, năm 2025 nếu muốn kinh doanh khởi nghiệp thành công thì các bạn không nên bỏ lỡ trên các các nền tảng này.
Tiếp theo về dự báo xu hướng mua hàng của người tiêu dùng. Tại Việt Nam, hộ gia đình nhỏ và độc thân hiện đang là các nhóm có mức độ tăng trưởng nhanh nhất với 1,1% tỉ lệ tăng trưởng kép hằng năm, từ năm 2023 đến 2030. Chính vì vậy, xu hướng này sẽ thúc đẩy sự gia tăng của các sản phẩm dùng một lần, đồ điện, đồ gia dụng và sản phẩm thiết yếu cỡ nhỏ.
Bên cạnh đó, những người độc thân thông thường có xu hướng dành nhiều thời gian hơn cho các thiết bị điện tử, tham gia các trang mạng xã hội, các cộng đồng trực tuyến và theo dõi các nhà sáng tạo nội dung.

Xu hướng khởi nghiệp kinh doanh 2025
Có thể nói, các hình thức video ngắn đang ngày càng trở nên phổ biến và được nhiều người yêu thích. Theo nghiên cứu, tỉ lệ những người thuộc thế hệ Gen Z theo dõi hoạt động của người bán hàng trên nền tảng số, gắn thẻ thương hiệu hoặc sản phẩm trong bài đăng và mua sản phẩm sau khi xem video ngắn cao hơn.
Đồng thời, việc chia sẻ video ngắn cũng trở thành cách thể hiện sự quan tâm. Trong một cuộc khảo sát có 84% người tại châu Á - Thái Bình Dương cho biết họ thường chia sẻ video ngắn với bạn bè hoặc gia đình.
Thêm nữa, nội dung từ các nhà sáng tạo số cũng ảnh hưởng đến cách người tiêu dùng Việt Nam mua sắm. Có 67% người tham gia khảo sát cho biết họ tìm ra các thương hiệu và sản phẩm phù hợp trên các nền tảng của Meta, cao hơn khoảng 20% so với các nền tảng khác.
Bài viết chia sẻ kinh nghiệm thực tế của một founder trẻ trong lần đầu gọi vốn, từ việc chuẩn bị pitch deck, kỹ năng trình bày, đến những sai lầm và bài học xương máu.
Tại sao nhà đầu tư không rót vốn? Bài viết liệt kê 3 lý do phổ biến mà nhiều founder mắc phải.
Bạn muốn tìm nơi hỗ trợ gọi vốn? Bài viết này tổng hợp những chương trình nổi bật như: Techfest Vietnam, Startup Wheel, VIISA, SK Startup Fellowship… kèm link đăng ký, thời gian tổ chức và hỗ trợ cụ thể.
Nhiều founder mới nghĩ rằng cứ gọi được vốn là startup sẽ thành công. Nhưng thật ra, nếu gọi vốn quá sớm – hoặc không rõ mình đang ở đâu – bạn có thể “cháy” tiền trước khi tìm thấy thị trường. Đây là 5 điều tôi học được trước khi gõ cửa nhà đầu tư.